02:35 ICT Chủ nhật, 22/10/2017
Chào mừng các bạn đến với Website Trường Tiểu học NGUYỄN THÁI BÌNH huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam

Tin tức- Hình ảnh

Menu chính

Điều hành

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website Trường TH Nguyễn Thái Bình thế nào?

Rất đẹp.

Đẹp.

Bình thường.

Không có gì để nói.

Liên kết website



global html


      
 Trang chủ / Tìm kiếm / Sitemap / Liên hệ

Mừng năm học mới


 
Click vào link này để xem video clip bế giảng
https://www.youtube.com/watch?v=w_9ekcor4KY&feature=youtu.be

global html

Tình huống ATGT

* Tình huống :
Khi đang điều khiển phương tiện giao thông trên đường, bạn mệt mỏi và buồn ngủ đến díp cả mắt, bạn nên xử lý thế nào?

A - Lái xe vào lề đường cho phép, chợp mắt một lát. Tiếp tục lái xe khi nghỉ ngơi xong

B - Mở các cửa sổ ra, bật nhạc và tiếp tục lái xe
Mời bạn cùng xem hoạt cảnh dưới đây để xem phương án nào đúng :
Click tại đây

 


Tham luận về một số kinh nghiệm phối hợp giữa GVCN với phụ huynh giúp học sinh học tập tốt

Đăng lúc: Thứ hai - 24/09/2012 09:35 - Người đăng bài viết: Bùi Thị Bình
Một số kinh nghiệm phối hợp giữa GVCN với phụ huynh để giúp học sinh học tập tốt.
Bất kì một GVCN nào cũng đều có một tâm huyết là làm cho học sinh của mình học tập được tốt hơn. Để làm được điều đó, người giáo viên luôn là tấm gương mẫu mực cho học sinh noi theo: Người GVCN phải có năng lực tổ chức, phải có tình thương và trách nhiệm cao thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Để học sinh nghe và làm đúng theo yêu cầu của thầy giáo, trước hết các em phải có niềm tin vào người thầy của mình. Vì vậy người thầy không chỉ có năng lực là đủ mà phải thực sự gương mẫu, là tấm gương sáng để các em noi theo. Người thầy cần phải mẫu mực cả trong lời ăn tiếng nói trong cuộc sống hằng ngày, từ đó mới thuyết phục được học sinh, mới hoàn thành tốt được kế hoạch đã định.
Nói như vậy, chỉ một người GVCN thì chưa đủ mà cần phải có sự liên kết   chặt chẽ giữa GVCN với phụ huynh học sinh để cùng giáo dục cho các em: Đây là mối quan hệ mật thiết và không thể thiếu được bởi giáo dục tư tưởng chính trị , tác phong cho học sinh không chỉ là công tác của GVCN mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ. Việc hình thành nhân cách cho các em không thể thiếu vai trò của phụ huynh học sinh, vì ngoài những giờ lên lớp thì các em ở trong sự kiểm soát của gia đình và xã hội. Vì vậy ngay từ đầu năm học tôi đã tìm hiểu kĩ từng học sinh của lớp mình về tính cách cũng như thái độ học tập để báo cho phụ huynh biết ngay trong buổi họp phụ huynh đầu tiên, tất cả những biểu hiện tiêu cực mà học sinh dễ mắc phải để họ soi vào con em mình mà có giải pháp kịp thời ngăn chặn, sửa chữa.
 Trong thời gian rảnh, tôi dành một khoảng thời gian đến thăm gia đình của các em để tìm hiểu tâm trạng của các em lúc ở nhà, cũng như hoàn cảnh gia đình của các em hiện nay. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên liên lạc cùng gia đình, nhắc nhở kịp thời việc học tập trên lớp cũng như việc chuẩn bị bài cũ của các em lúc ở nhà.
Tóm lại, để học sinh học tập tốt hơn thì giữa GVCN và phụ huynh học sinh phải phối hợp chặt chẽ với nhau:
* Đối với GVCN:
Thông thường trẻ ở Tiểu học tin tưởng tuyệt đối vào giáo viên, đặc biệt là GVCN. Do đó phẩm chất và năng lực của GVCN là nhân tố hết sức quan trọng đối với việc đảm bảo chất lượng nói chung.  GVCN có một vai trò  quan trọng, GVCN thường là người dạy chủ yếu ở lớp, đồng thời tổ chức lãnh đạo, điều hành, kiểm tra đánh giá mọi hoạt động và mối quan hệ ứng xử trong phạm vi lớp mình phụ trách nhằm hình thành nhân cách của học sinh. Để làm được điều đó, người GVCN cần phải làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, thường xuyên thăm hỏi gia đình các em. Mỗi giáo viên phải có lòng vị tha, thương yêu học sinh như chính người thân của mình, công bằng trong thưởng phạt, giáo dục các em có tinh thần tương thân tương ái, động viên kịp thời trong mọi hoạt động, giúp các em không mặc cảm, tự ti và vươn lên. Ngoài ra, GVCN phải chịu khó lắng nghe tâm tư, tình cảm của các em, phân tích lí giải những ý kiến của các em, tạo cơ hội cho các em tâm sự những thắc mắc, tạo ra sự gần gũi của các em đối với thầy giáo giống như người thân yêu của mình.
* Về phía gia đình:
- Cần phải luôn là chỗ dựa vững chắc cho các em, cần nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiệm của mình trong vai trò giáo dục con cái. Gia đình luôn luôn lắng nghe những suy nghĩ của con cái  để từ đó  có cách giáo dục tốt nhất; phải phối hợp cùng nhà trường để theo dõi tình hình học tập của con em.
- Cần quan tâm nhiều hơn nữa trong việc học tập của con em mình, tránh tình trạng khoáng trắng con em cho nhà trường mà phải có sự liên kết chặt chẽ giữa giáo viên với phụ huynh trong việc giáo dục con em.
- Cần mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho các em, tránh tình trạng thiếu thốn đồ dùng học tập gây cho các em sự mặc cảm với bạn bè. Ở nhà, gia đình nên thiết kế cho các em một góc học tập sạch sẽ, thoáng mát, thuận lợi nhất với đầy đủ tiện nghi để các em cảm thấy thích thú trong học tập.
- Gia đình cần dành nhiều thời gian quan tâm đến việc học hành của con cái nhiều hơn, theo dõi  từng bài học, bài tập cụ thể  của con em đang học, tránh tình trạng học để đối phó với thầy trong buổi ngày mai; Phân bố thời gian biểu cho các em lúc ở nhà phải phù hợp với độ tuổi, phù hợp với bài học, tránh tình trạng nhồi nhét bài học quá mức sẽ tạo cho các em sự nhàm chán đối với việc học của mình.
- Đối với những gia đình có con em thường hay vắng học hoặc có ý định nghỉ học thì cần phối hợp với chính quyền địa phương để có những biện pháp cứng rắn giáo dục kịp thời.
Trên đây là một số kinh nghiệm phối hợp giữa GVCN với phụ huynh học sinh để giúp các em học tập được tốt hơn mà tôi đã đúc kết được trong suốt thời gian làm công tác chủ nhiệm. Kính chúc quý thầy cô hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp.Bất kì một GVCN nào cũng đều có một tâm huyết là làm cho học sinh của mình học tập được tốt hơn. Để làm được điều đó, người giáo viên luôn là tấm gương mẫu mực cho học sinh noi theo: Người GVCN phải có năng lực tổ chức, phải có tình thương và trách nhiệm cao thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Để học sinh nghe và làm đúng theo yêu cầu của thầy giáo, trước hết các em phải có niềm tin vào người thầy của mình. Vì vậy người thầy không chỉ có năng lực là đủ mà phải thực sự gương mẫu, là tấm gương sáng để các em noi theo. Người thầy cần phải mẫu mực cả trong lời ăn tiếng nói trong cuộc sống hằng ngày, từ đó mới thuyết phục được học sinh, mới hoàn thành tốt được kế hoạch đã định.
Nói như vậy, chỉ một người GVCN thì chưa đủ mà cần phải có sự liên kết   chặt chẽ giữa GVCN với phụ huynh học sinh để cùng giáo dục cho các em: Đây là mối quan hệ mật thiết và không thể thiếu được bởi giáo dục tư tưởng chính trị , tác phong cho học sinh không chỉ là công tác của GVCN mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ. Việc hình thành nhân cách cho các em không thể thiếu vai trò của phụ huynh học sinh, vì ngoài những giờ lên lớp thì các em ở trong sự kiểm soát của gia đình và xã hội. Vì vậy ngay từ đầu năm học tôi đã tìm hiểu kĩ từng học sinh của lớp mình về tính cách cũng như thái độ học tập để báo cho phụ huynh biết ngay trong buổi họp phụ huynh đầu tiên, tất cả những biểu hiện tiêu cực mà học sinh dễ mắc phải để họ soi vào con em mình mà có giải pháp kịp thời ngăn chặn, sửa chữa.
 Trong thời gian rảnh, tôi dành một khoảng thời gian đến thăm gia đình của các em để tìm hiểu tâm trạng của các em lúc ở nhà, cũng như hoàn cảnh gia đình của các em hiện nay. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên liên lạc cùng gia đình, nhắc nhở kịp thời việc học tập trên lớp cũng như việc chuẩn bị bài cũ của các em lúc ở nhà.
Tóm lại, để học sinh học tập tốt hơn thì giữa GVCN và phụ huynh học sinh phải phối hợp chặt chẽ với nhau:
* Đối với GVCN:
Thông thường trẻ ở Tiểu học tin tưởng tuyệt đối vào giáo viên, đặc biệt là GVCN. Do đó phẩm chất và năng lực của GVCN là nhân tố hết sức quan trọng đối với việc đảm bảo chất lượng nói chung.  GVCN có một vai trò  quan trọng, GVCN thường là người dạy chủ yếu ở lớp, đồng thời tổ chức lãnh đạo, điều hành, kiểm tra đánh giá mọi hoạt động và mối quan hệ ứng xử trong phạm vi lớp mình phụ trách nhằm hình thành nhân cách của học sinh. Để làm được điều đó, người GVCN cần phải làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, thường xuyên thăm hỏi gia đình các em. Mỗi giáo viên phải có lòng vị tha, thương yêu học sinh như chính người thân của mình, công bằng trong thưởng phạt, giáo dục các em có tinh thần tương thân tương ái, động viên kịp thời trong mọi hoạt động, giúp các em không mặc cảm, tự ti và vươn lên. Ngoài ra, GVCN phải chịu khó lắng nghe tâm tư, tình cảm của các em, phân tích lí giải những ý kiến của các em, tạo cơ hội cho các em tâm sự những thắc mắc, tạo ra sự gần gũi của các em đối với thầy giáo giống như người thân yêu của mình.
* Về phía gia đình:
- Cần phải luôn là chỗ dựa vững chắc cho các em, cần nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiệm của mình trong vai trò giáo dục con cái. Gia đình luôn luôn lắng nghe những suy nghĩ của con cái  để từ đó  có cách giáo dục tốt nhất; phải phối hợp cùng nhà trường để theo dõi tình hình học tập của con em.
- Cần quan tâm nhiều hơn nữa trong việc học tập của con em mình, tránh tình trạng khoáng trắng con em cho nhà trường mà phải có sự liên kết chặt chẽ giữa giáo viên với phụ huynh trong việc giáo dục con em.
- Cần mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho các em, tránh tình trạng thiếu thốn đồ dùng học tập gây cho các em sự mặc cảm với bạn bè. Ở nhà, gia đình nên thiết kế cho các em một góc học tập sạch sẽ, thoáng mát, thuận lợi nhất với đầy đủ tiện nghi để các em cảm thấy thích thú trong học tập.
- Gia đình cần dành nhiều thời gian quan tâm đến việc học hành của con cái nhiều hơn, theo dõi  từng bài học, bài tập cụ thể  của con em đang học, tránh tình trạng học để đối phó với thầy trong buổi ngày mai; Phân bố thời gian biểu cho các em lúc ở nhà phải phù hợp với độ tuổi, phù hợp với bài học, tránh tình trạng nhồi nhét bài học quá mức sẽ tạo cho các em sự nhàm chán đối với việc học của mình.
- Đối với những gia đình có con em thường hay vắng học hoặc có ý định nghỉ học thì cần phối hợp với chính quyền địa phương để có những biện pháp cứng rắn giáo dục kịp thời.
Trên đây là một số kinh nghiệm phối hợp giữa GVCN với phụ huynh học sinh để giúp các em học tập được tốt hơn mà tôi đã đúc kết được trong suốt thời gian làm công tác chủ nhiệm. Kính chúc quý thầy cô hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp.

                                                                         GVCN
                                                                  Lê Thế Sương
Tác giả bài viết: Bùi Thị Bình
Nguồn tin: Từ bài viết của GVCN lớp 5
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hệ Điều Hành Tác Nghiệp






Thống kê

  • Đang truy cập: 61
  • Hôm nay: 78
  • Tháng hiện tại: 5052
  • Tổng lượt truy cập: 440830

Liên kết


Liên kết website

global html

      
Tam Kỳ